ซาอุดีอาระเบีย พบ ไทย

" ไทย เสมอ ซาอุฯ " คว้ารองแชมป์กลุ่ม F ไปเจอ " อุซเบกิสถาน " รอบ 16 ทีม

วันนี้ (25 มกราคม 2567) เวลา 22.00 น. War Elephants จะลงสนามสำหรับการแข่งขัน Asian Cup รอบชิงชนะเลิศ 2023 กลุ่ม F นัดที่ 3 พบทีมชาติซาอุดีอาระเบียที่สนามกีฬา Education City สถานการณ์ : กลุ่ม F ทั้ง 4 ทีมลงเล่นทั้ง 2 นัด ซาอุดีอาระเบียเป็นผู้นำด้วยคะแนนปัจจุบัน 6 แต้ม หลังชนะ 2 นัดติดต่อกัน มี 6 แต้ม ไทยอันดับสองของกลุ่มมี 4 แต้ม ขณะที่โอมานอันดับ 3 มี 1 แต้ม และคีร์กีซสถาน ซสถาน 0 แต้ม

นัดนี้หากทีมชาติไทยเอาชนะซาอุดีอาระเบียและคว้า 3 แต้มได้ก็จะได้เป็นแชมป์กลุ่ม เอฟและผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับรองแชมป์กลุ่ม อี เกาหลีใต้ใต้
หากทีมชาติไทยได้ 1 แต้ม จะได้รองแชมป์กลุ่ม เอฟ และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ อุซเบกิสถาน รองแชมป์กลุ่มบี 

หากทีมชาติไทยแพ้และผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่าโอมานที่เอาชนะคีร์กีซสถานไทยจะพบกับอิรักแชมป์กลุ่มดี

: นาทีที่ 12 ไทยทำฟาวล์นักเตะซาอุดิอาระเบียในเขตโทษแต่ศรานนท์เซฟไว้ได้ ไทยยังเสมอกับซาอุดีอาระเบีย 0-0

: นาทีที่ 15 เจริญศักดิ์ วงศ์กร หลุดมาทางขวาก่อนเปิดสกอร์ให้ ธีรศักดิ์ ปีพิมาย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินล้ำหน้าไป

ผ่านไปแล้ว 30 นาที ทั้งสองทีมยังคงสนุกสนานกับเกมอยู่
และนี่คือซาอุดีอาระเบีย ที่ครองบอลได้ดีกว่าและกดดันทีมชาติไทย แต่ไทยก็เข้มงวดและตั้งรับได้ดีเสมอ ไทยยังคงเสมอกับซาอุดีอาระเบีย 0-0 โดยมีเป้าหมาย 

: นาที 35 สันติภาพ จันทร์หอม เปิดบอลให้ ธีรศักดิ์ เผย พิมาย เตรียมโหม่งให้ วรชิต กนิษฐ์ศรีบำเพ็ญ ยิงแต่โดนล้ำหน้าอีกแล้ว

ผ่านไป 45 นาที แต่กรรมการเพิ่มเวลา 8 นาที ไทยโต้กลับและพยายามเริ่มเกมรุกกับซาอุดิอาระเบีย แต่ไม่มีใครทำประตูได้ จบครึ่งแรกไทยและซาอุดีอาระเบียเสมอกัน 0-0

: นาทีที่ 50 ครึ่งหลัง ซาอุดิอาระเบียยังคงบุกตีไทยบุกต่อไป แต่ไทย ยังตั้งรับได้ ไทยยังเสมอกับซาอุดีอาระเบีย 0-0 โดยมีเป้าหมาย

: นาทีที่ 55 ซาอุดีอาระเบียได้จ่ายบอลจากแดนตัวเอง และกองหลังไทยหลุดลากไปยิง
แต่กรรมการกลับล้ำหน้า ซาอุดิอาระเบียไม่ได้ประตู ไทยยังเสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ประตู

นาทีที่ 71 ซาอุดีอาระเบียได้โอกาสยิงแต่ศรานนท์ยังเซฟไว้ได้ขณะที่ไทยยังเสมอกับซาอุดีอาระเบีย 0-0 ในประตู

ครบ 90 นาที กรรมการเพิ่มเวลาอีก 6 นาที ซาอุดีอาระเบียยังคงเปิดฉากรุกต่อไทยต่อไป
แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรเพื่อประเทศไทยได้ จบเกมไทยเสมอซาอุดีอาระเบีย 0-0

จบเกม ซาอุดีอาระเบีย มี 7 แต้มเป็นที่ 1 ของกลุ่ม พบ เกาหลีใต้ ส่วน ไทย มี 5 แต้ม อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม พบ อุซเบกิสถาน วันที่ 30 มกราคม

ขณะที่ศรานนท์ อนุอิน คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในแมตช์นี้ หลังช่วยให้ไทยได้ 1 แต้ม เก็บ 3 คลีนชีต ไร้พ่ายในศึกเอเชียนคัพครั้งนี้

ขณะที่รายชื่อ 11 นักเตะทีมชาติไทยคนแรก ได้แก่ ศรานนท์ อนุอิน (จีเค), สันติภาพ จันทร์หอม, กฤษดา กมล, สารัช อยู่เย็น (กลาง), เจริญศักดิ์ วงศ์กร, ธีรศักดิ์ เปิบพิมาย, จักรพันธ์ ไพรสุวรรณ, ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์, สุภานันท์ บุรีรัต, วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ และ สุพรรณ ทองสง.